ต่อจาก  15 วันในอิตาลี่ (3) Rainy Day มิลานกลางสายฝน

24 ต.ค.56

วันนี้ต้องเก็บข้าวของหอบหิ้วสัมภาระออกจากมิลานแล้วค่ะ  หลังจากกินอาหารเช้าทำเองที่ห้องพัก เช็คเอาท์เรียบร้อย ก็จะไปรับรถที่เพื่อนติดต่อเช่าทางอินเตอร์เนตล่วงหน้าตั้งแต่อยู่เมืองไทย ออฟฟิศ Maggiore อยู่นอกเมืองออกไปทางใต้ สอบถามการเดินทางที่สะดวกที่สุดเค้าแนะนำว่าให้ไปรถแท็กซี่ค่ะ มีจุดจอดแท็กซี่อยู่ไม่ไกลจากที่พักเราเท่าไหร่ ค่าแท็กซี่ในมิลานราคาค่อนข้างแพงนะคะ (ไม่ได้ถือเงินกองกลาง จำราคาไม่ได้อีกแล้ว)  ......... คุณส้มบอกมาว่า 15 ยูโร เท่ากับ 650 บาทค่ะ ระยะทางแค่ 7 กม.นะคะเนี่ย

มาถึงจุดหมายค่ะNH Hotel Milano Fiori  เห็นแล้วกรี๊ดเลย มาฤดูนี้เพราะชอบใบไม่เปลี่ยนสีนี่แหละ เหลืองๆ ส้มๆ แดงๆ ชื่นใจที่สุด  คุณส้มวิ่งเข้าตึกเพื่อไปติดต่อบริษัทรถเช่า แต่ไม่เจอ เค้าบอกว่าสงสัยอยู่อีกตึกหนึ่ง ใช้ชื่อเดียวกัน ใกล้ๆกัน ก็เลยได้หอบข้าวของย้ายที่ไป ผ่านสายตาพี่แท็กซี่ที่มาส่งเราเมื่อกี๊ ................ แก๊ ส่งชั้นผิดที่นะยะ

เมื่อได้รถ สำรวจความเสียหายรอบคัน ตั้งพิกัดจุดหมายลงแผนที่ในสมาร์ทโฟนแล้วก็ออกเดินทางค่ะ  ขอบอกว่ารถพวงมาลัยซ้ายทำให้คนขับต้องทำความเข้าใจกับระบบบังคับ และเลนในการวิ่งพอสมควร เนวิเกเตอร์ก็มือใหม่ ยังจับทิศทางไม่ค่อยจะถูก การเริ่มต้นของเราจึงมีอาการมะงุมมะงาหราพอสมควร ขับวนหาทางอกอยู่แถวๆลานจอดรถตั้งหลายรอบ  Foot in mouth  (ป๊อกขับรถ ดุลย์ดูป้าย บิ๋มดูแผนที่ ส้มถ่ายภาพ-รายงานการเดินทางผ่านเฟซบุ้ค)

เส้นทางของเราในวันนี้ค่ะ  ทะเสสาบโคโมที่เป็นรูปตัว Y คว่ำนั่นแหละ เราจะไปเมืองเบลลาจิโอ โดยผ่านเมืองโคโม เส้นทางเลียบทะเลสาบวงในไปจนสุดติ่งเลยค่ะ ตามแผนที่ด้านล่าง

ดูบรรยากาศระหว่างทางไปด้วยความตื่นเต้น ฝนก็ตกๆหยุดๆ ไปตลอดทาง ถนนริมทะเลสาบค่อนข้างแคบ และไม่มีไหล่ทาง เวลารถสวนกันนี่หวาดเสียวนิดหน่อย ดีที่ยังมีที่พักรถริมทางเป็นระยะ แต่อุปสรรคในการแวะก็อยู่ที่ฝนด้วยล่ะค่ะ

ประมาณบ่ายโมงเราก็มาถึงที่พัก คนดูแลอพาร์ทเมนท์ยังมาไม่ถึง ขับรถเข้ามาจอดในที่จอดรถเสียเงิน ก็ยังงงๆกับการหยอดเงิน ดีที่มีคนไทยที่เค้ากำลังจะหยอดเงินเหมือนกัน เค้าบอกวิธีการให้ค่ะ เราจะจอดตรงนี้ชั่วคราวแล้วคนดูแลอพาร์ทเมนท์จะพาไปที่จอดรถฟรี ที่จอดรถของที่นี่ เส้นสีขาวจอดฟรี เส้นสีฟ้าเสียเงินค่ะ

ถึงตอนนี้ฝนก็ยังตกๆหยุดๆ เหมือนเดิม ระหว่างรอเช็คอินก็ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย ที่พักเราอยู่ติดทะเลสาบ ใกล้ท่าเรือ ช่วงที่มาเป็นช่วงโลวซีซั่น นักท่องเที่ยวน้อยมากๆ แทบจะมีแต่พวกเรา

เช็คอินได้แล้ว มาดูบรรยากาศห้องพักกัน สวยงาม สบาย หรูหรา น่าอยู่มากๆค่ะ ค่าที่พักคืนนี้ ประมาณ 5,800 บาท  มีห้องนอนเตียงคิงไซส์ 2 ห้อง มีห้องอาหาร มีแพนทรี่ ครัว ห้องน้ำ ทุกห้องเทควิวได้นะคะ ชอบมากๆ

ลั้ลลากับห้องพักได้แป๊บเดียว ต้องออกไปข้างนอกแล้วค่ะ บ่าย 2 แล้ว หิวมาก ยังไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลย คนดูแลอพาร์ทเมนต์ให้บัตรลดร้านอาหารข้างล่างมาค่ะ ต้องไปโดนซะหน่อยแล้ว

สั่งพิซซ่าหน้าไส้กรอก ไข่ ซูกินี  สปาเกตตี้ทะเล น้ำเปล่า ราคาเท่าไหร่ก็จำไม่ได้อีกแล้วค่ะ แฮ่ๆๆ ประมาณ 40 กว่าๆ มั้งคะ

บ่ายสามโมงกว่าแล้วเราคุยกันว่าถ้านั่งเรือไปเที่ยววิลล่าบาลเบียเนลโล (Villa Balbianello) ที่อยู่อีกฝั่งของทะเลสาบจะดีไหม.. แต่ถ้ารอไปพรุ่งนี้กลัวว่าจะเสียเวลาในการเดินทางไปเวโรน่าที่อยู่ไกลไป อีกร้อยกว่ากิโล เลยตัดสินใจเสี่ยงไปกันวันนี้เลย ไหนๆท่าเรือก็อยู่ตรงหน้านี้แล้ว พอไปถามเค้าบอกว่าต้องเดินไปอีกท่าหนึ่งค่ะ ช่วงนี้เราก็เก็บบรรยากาศกันไปเรื่อยๆ

บรรยากาศบริเวณท่าเรือค่ะ  เราต้องลงเรือไปเมืองเลนโน (Lenno) แล้วต่อเรือแท็กซี่ไปที่วิลล่าบาลเบียเนลโล (Villa Balbianello) อีกทีหนึ่ง ที่วิลล่ามีอะไรหนอ... เป็นที่ถ่ายทำหนังเรื่องสตาร์วอร์ แล้วก็ ฉากโรงพยาบาลสวยๆที่เจมส์ บอนด์ ไปรักษาในเรื่องคาสิโนรอแยลไงคะ

ส่วนความสวยงามของที่ที่เรากำลังจะไปนั้น ขอยกไปต่อเอนทรี่ถัดไป เพราะเกรงว่าจะยาวเกินค่ะ

We love you.... Lake Como

จ๋วยๆ

#3 By แจ่มๆ (113.53.211.171|113.53.211.171) on 2014-04-17 18:04

ขอบคุณค่า big smile

#2 By คุณบิ๋ม on 2014-01-09 11:05

สวยมากเลยค่ะ

#1 By suzy (171.101.0.200|171.101.0.200) on 2014-01-08 18:18